Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

THƯ NGỎ THỨ HAI KÍNH GỬI TỔNG THỐNG ĐẮC CỬ DONALD J. TRUMP



AT THIS POINT, WHAT DOES IT MAKE DIFFERENCE  ?  *:)) laughing

"..George Soro's, who is not a citizen of this country contributed millions to Hillary's campaign to get her elected. The Saudis contributed to the Clinton Foundation and her election funds, as I remember, to get her elected. Why is that not being questioned instead of Russia's influence. What is the difference? Funding of US presidential campaigns has come from corporations who are not in the US any more. It sounds like the pot calling the kettle black to me. Sore losers in the democratic party and democrats voting. Look at the wrongs in your own party and the corruption there before jumping on the bandwagon about the other party." <comment from internet"


"


From: AU DANG <bangphongdva033@gmail.com>



ĐEM TÂM TÌNH VIẾT LỊCH SỬ
THƯ NGỎ THỨ HAI KÍNH GỬI

TỔNG THỐNG ĐẮC CỬ DONALD J. TRUMP

BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

Thành phố Westminster, Tiểu bang California, ngày 10 tháng 1 năm 2017
Kính thưa Tổng thống Đắc cử Donald J. Trump,
Ngày mồng 5 vừa qua, tôi đã viết một bức thư ngỏ kính gửi Ông. Hôm nay, tôi lại viết bức thư ngỏ thứ hai kính gửi Ông, bởi vì đêm kia coi chương trình Truyền hình của đài NBC chiếu buổi phát giải thưởng “Quả Cầu Vàng” (Golden Globe), nghe bà tài tử Meryl Stripp lợi dụng sân khấu trình diễn để công kích Ông, nên tôi phải viết thư này. Đài NBC là công cụ của phe nhóm truyền thông khuynh tả, từng chuồi câu hỏi cho bà Donna Brazile (Chủ tịch Đảng Dân Chủ) để trao cho Hillary Clinton trước khi có cuộc tranh luận (debate) giữa Ông và bà Hillary. Giống như kiểu gian lận đề thi.
Bà Meryl Stripp dùng một sự kiện mà truyền thông Liberal phịa ra chuyện Ông châm biếm một nhà báo tật nguyền để công kích Ông, là một hành vi kém lương thiện. Bà Stripp vốn là tài tử điện ảnh, tất nhiên phải giỏi trò diễn xuất. Bằng nét mặt buồn bã và bằng giọng nói xót xa, bà làm bộ như là yêu thương người ký giả bất hạnh (trong tưởng tượng) để lấy cớ mà phỉ báng Ông. Tôi chợt liên tưởng đến cô đào chiếu bóng Jane Fonda bay sang Hà Nội, ngồi trên chiến xa Việt Cộng trang bị súng phòng không bắn máy bay Mỹ, tán tụng cuộc chiến đấu “thần thánh” của cộng sản xâm lăng Miền Nam Việt Nam và nhục mạ những phi công anh hùng bị địch bắt cầm tù. Và tôi cũng nghĩ đến cô đào Cải Lương Kim Cương được sống tự do ở Miền Nam Việt Nam, lại ngầm làm gián điệp cho quân xâm lăng cộng sản Miền Bắc. Loại người chó má (son of bitch) này đúng là một phường xướng ca vô lại, phản phúc, vô ơn. Trời ban cho chúng tài năng, nhưng không cho chúng có nhận thức để hiểu rằng chúng được tự do phát triển tài năng, mua vui thiên hạ là nhờ những người lính hy sinh xương máu cho chúng được hưởng sự nổi tiếng (celebrity). 
Kính thưa Ông Donald J. Trump,
Tôi nhận thấy cái Đảng Dân chủ Hoa Kỳ càng ngày càng tồi tệ giống như cái Đảng Cộng sản: Dối trá, bịp bợm, hèn và thiếu nhân cách, chỉ biết cấu kết nhau để chia chác quyền lợi. Obama tuyên bố với dân khi tranh cử những điều tốt đẹp về chủ trương, chính sách, nhưng không thực hiện một điều nào. Lãnh đạo Đảng Dân chủ vẫn nhắm mắt ủng hộ. Một câu nói không thể quên của bà Nancy Pelosi  Chủ tịch Hạ viện   yêu cầu các người đồng viện hãy bỏ phiếu để thông qua (đạo luật Y tế Obamacare) rồi đọc nội dung sau. Bà Chủ tịch Nancy Pelosi là tín đồ đạo Công Giáo lại ủng hộ chủ trương ngược lại tín điều của đạo minh  phá thai – thì đúng là kẻ phản đạo, cam tâm làm gia nô cho Obama!
Obama chẳng khác gì nhà độc tài, vì khi thiết lập quan hệ bang giao với Cuba mà không hề tham khảo với lưỡng viện Quốc Hội. Vậy Obama tự động tán dương thành quả 8 năm qua “trị vì” của mình trong bài diễn văn từ giã (Farewell Address) có đáng cho cử tọa vỗ tay?
Nay anh chàng Harry Reid về hưu, anh chàng Chuck Schumer được thay thế làm Thủ lãnh khối thiểu số ở Thượng viện, cũng không khá gì hơn. Nghe và nhìn bộ điệu của ông Schumer nói rằng Đảng Dân chủ sẽ làm việc với Đảng Cộng Hòa, nếu Ông Donald Trump đi theo chủ trương của Đảng Dân chủ, tôi có cảm tưởng mình đang xem một anh hề đóng trò diễu dở. Hôm sau đọc Ông viết trên “twitter” gọi anh chàng Chuck Schumer là “Head of Clowns”, tôi thích quá. Bởi vì Ông dùng đúng chữ, đúng người: Thủ lãnh của một bầy hề! Ông phản pháo quá tuyệt! Ông khác với những người Cộng Hòa nhút nhát không dám nói Sự Thật, vì họ sợ phạm cái gọi là “Political Correctness” do phe nhóm Liberals đặt ra. Đó là thêm một lý do Ông được dân bầu, bởi vì người dân tin tưởng Ông là người dám nói SỰ THẬT. Lời Thiên Chúa dạy: SỰ THẬT GIẢI PHÓNG CON NGƯỜI!
Và đối với những người thuộc Đảng Cộng Hòa  trong đó có Nghị sĩ John McCain, Lindsey Graham, Marco Rubio  phê bình Ông thân thiện với Tổng thống Putin của Nga là tác hại đến quyền lợi của nước Mỹ. Ông gọi nhóm người này là ngu dốt, tôi càng thích cái tính bộc trực, nói thẳng thừng của Ông. Thật vậy, mấy ông dân cử Đảng Dân chủ chống những chủ trương làm cho nước Mỹ giàu mạnh của Ông là nhiệm vụ các vị dân cử gia nô của Obama. Đằng này, ba ông Nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa chống Ông vì ghen tức, đố kỵ mà phải chịu mang tiếng là đồ ngu!Bởi vì nước Nga không còn chế độ cộng sản, không nuôi tham vọng bành trướng như Trung Cộng, thì nước Mỹ bang giao hữu hảo với Nga để kiềm chế Trung Cộng, để diệt ISIS là một chiến lược khôn ngoan nhằm gìn giữ hòa bình thế giới. Tôi không nghĩ ba ông Nghị sĩ Cộng hòa kia ngu, nhưng họ cay cú vì không giành được chiếc ghế Tổng thống, nên hóa đần! Cái TÂM không chính, nên cái TUỆ hóa ra tồi là thế!
Putin ý thức chiến tranh thời đại này thì hai bên đều bị hủy diệt. Còn Tập Cận Bình vẫn bám vào lời dạy của Mao Trạch Đông là tư tưởng chỉ đạo. Họ Mao từng thách thức thế giới: “Nước Tàu không sợ chiến tranh nguyên tử”. Bởi vì Mao khẳng định nếu chiến tranh nguyên tử xảy ra, dù giết chết 1 tỉ dân Tàu, thì nước Tàu vẫn còn 4 trăm triệu dân để thống trị thế giới. Đó là lý do tôi đề nghị ông tương kế tựu kế với Đồng Minh để xé nước Tàu thành nhiều mảnh, trả lại tự do cho Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương, thì thế giới mới mong tránh được họa Da Vàng.
Mấy ông dân cử chống lại việc Ông đề cử Chủ tịch ExxonMobil  Rex Tillerson – thân với nhà độc tài Putin làm phương hại đến hình ảnh nước Mỹ đề cao giá trị nhân quyền. Các chính trị gia loại này ưa nói lảm nhảm như kẻ mất trí. Thử hỏi Tổng thống Franklin D. Roosevelt đồng minh với Joseph Staline trong Đệ nhị Thế chiến để chống Đức Quốc xã Hitler thì sao? Đồng minh đâu phải là bạn mãi mãi?
Quan sát tiến trình “confirmation” chức Bộ trưởng Ngoại giao của ông Rex Tellerson, thấy bộ mặt hầm hầm và nghe giọng nói gay gắt của Thượng Nghị sĩ (Cộng Hòa) Marco Rubio, tôi cảm thấy thật tội nghiệp cho  người thua cuộc (loser). Ông Rex Tillerson đâu chỉ thân thiện với Putin? Ông ta còn thân thiện với lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới. Tôi nghĩ rằng Ông chọn Rex Tillerson làm Ngoại trưởng là đúng, vì ông Tillerson cũng nhìn thấy hiểm họa Trung Cộng như Ông. Phong thái điềm đạm, tự tin, hiểu biết của Rex Tillerson càng làm cho tôi tin tưởng vào khả năng đàm phán của ông ta. Còn thái độ hằn học của Thượng Nghị sĩ Marco Rubio, tôi cho là vô tư cách và không xứng đáng với lời dạy đoàn kết trong câu ngạn ngữ Hoa Kỳ: “If you can not beat them, join them”.
Tôi gọi những nhà trí thức Việt Nam chạy theo Hồ Chí Minh là ngu, là đần thì bị một số người – trong đó có nhà báo Bùi Tín  cho rằng tôi vô lễ, hỗn xược. Thử hỏi không gọi họ là ngu, là đần làm sao được? Tổ tiên chúng tôi dạy cho con cháu: Nghèo thì hèn; bần cùng sinh đạo tặc... Thế mà những ông trí thức học ở Pháp, ỡ Mỹ về lại cắm đầu cắm cổ đi phục vụ một lãnh tụ chủ trương vô sản chuyên chính, bần cùng hóa toàn dân, thì làm sao nước không mất? Triết gia Trần Đức Thảo rời nước Pháp để về Việt Nam chống Pháp và giúp Hồ Chí Minh hoàn thiện Chủ nghĩa Cộng sản trở nên nhân đạo hơn, là một ảo tưởng khiến cho dân Việt Nam bị nô lệ Tàu. Mang danh triết gia, giáo sư Trần Đức Thảo không hiểu rằng Chủ Nghĩa giống như Tôn Giáo, đều có quan niệm về nhân sinh, về vũ trụ riêng. Nếu mang một Tôn Giáo hay một Chủ Nghĩa để cai trị, ắt đưa đến nền chuyên chính, độc tài. Huống chi Cộng sản chủ trương tiêu diệt các Tôn Giáo khác, coi Tôn Giáo khác là thuốc phiện thì làm sao triết gia Trần Đức Thảo có thể cải thiện nó được? Thân sinh giáo sư Trần Đức Thảo đã than một câu rất chua chát: “Phải chi trước kia tôi cho anh học nghề thợ mộc, thợ nề thì cái thân anh đỡ khổ, cái thân tôi đỡ khổ và cái dân tộc này cũng đỡ khổ”. Bà Ngoại trưởng Madeleine Albright dưới trào Bill Clinton, giáo sư Đại học ngành Bang Giao Quốc Tế, khi đi vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton, bà phát ngôn trước những cử tri phụ nữ như sau: “Các chị em là đàn bà mà không bỏ phiếu cho bà Hillary là ngu”. Thì ra, hễ ứng cử viên là phụ nữ thì đàn bà phải bầu cho đàn bà, chứ không cần ứng cử viên phụ nữ ấy sẽ đưa Đất Nước tới đâu?  Thế mà Đảng Dân chủ công kích Ông chủ trương phân biệt Chủng Tộc, Giới Tính! Vậy thì tôi gọi loại người mang danh trí thức như bà Madeleine Albright càng học nhiều càng ngu đâu có sai? Nước Mỹ văn minh đang có nhiều khoa bảng mắc bệnh NGU như nước Việt Nam chậm tiến!
Trong cuộc tranh cử vừa qua, ứng cử viên Hillary Clinton là người nói dối trắng trợn, làm nhiều điều phi pháp như sử dụng “private server” không bảo đảm bí mật quốc gia, ăn hối lộ (pay to play). Thế mà có mười trường Đại học danh tiếng, hai trăm cơ quan truyền thông, ông bà cựu Tổng thống George H. Bush “endorse” để lãnh đạo nước Mỹ, thì dùng tĩnh từ nào cho chính xác, ngoài chữ NGU?
Tổng thống Obama có bằng Tiến sĩ Luật cũng là loại ngu khi vu khống cho Putin đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống vì “ăn cắp” tài liệu mật của Ban Vận động tranh cử của Đảng Dân chủ để giúp Ông thắng cử. Một người ở vào vị trí Tổng Tư lệnh Quân đội, đang lãnh đạo Đất Nước, mà để đối phương ăn cắp tài liệu mật thì chính mình chịu trách nhiệm với quốc dân; chứ sao lại đổ tội cho đối phương. Tình báo, phản tình báo là chiến lược trường kỳ giữa các quốc gia, đâu có gì mới lạ?  Là luật sư mà Obama không hiểu nguyên tắc “khi chưa có bằng chứng thì chưa thể quy kết tội trạng”. Nếu tôi không gọi ông Obama là Tổng thống Ngu, thì gọi là gì cho đúng? Tôi còn nhớ khúc phim trong cuộc đàm đạo với Tổng thống Dmitry Medvedev, Obama nghiêng người sát vào Medvedev nói thì thầm (không ngờ hot mike chưa tắt) nếu ông ta tái đắc cử thì ông ta sẽ có chính sách mềm dẻo (flexible) với Nga. Thế mà nay Ông chọn ông Rex Tellerson làm Bộ trưởng Ngoại giao thì Obama buộc tội Ông thân Nga!
Từ những năm trước, Nga và Trung Cộng từng “hacked” Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các cơ sở thương mại của Mỹ, tại sao Obama không có biện pháp cấm vận, đuổi các nhà Ngoại giao Nga, Trung Cộng? Thử hỏi nếu Hillary thắng cử thì Obama có đuổi 35 nhà Ngoại giao Nga? Tại sao các Thượng Nghị sĩ John McCain, Marco Rubio, Lindsey Graham không biết nêu lên câu hỏi đó? Lại hùa theo Obama lên án Putin can thiệp vào nên dân chủ nước mình?   
Obama là người nói dối không biết ngượng. Một nhà báo hỏi ông ta có hay biết gi về việc bà Hillary sử dụng “private server”. Obama đáp rằng không hay biết gì về việc đó, cho đến khi đọc tin tức trên báo thì mới biết. Thật ra, Obama có biết Hillary sử dụng “Private Server”, vì chính Obama đã liên lạc với Hillary 18 lần bằng email qua cái “private server” đó. Cái trơ trẻn của Obama là tuyên bố nếu Hiến pháp cho phép tranh cử nhiệm kỳ 3 thì chắc chắn ông ta sẽ thắng cử. Nói như thế tức là Obama nói bừa, chê con gà độ Hillary của mình quá dở, mà không ý thức rằng cử tri không bầu cho Hillary là vì người ta không muốn Obama thêm một nhiệm kỳ. Với mười trường Đại học danh tiếng, với 200 cơ quan truyền hình, báo chí “endorse” và với cả hai vợ chồng Obama đi cổ động mà Hillary vẫn trượt, chắc chắn là đau lắm!? Hành động cuống cuồng của Obama, cay đắng kêu than như đứa con nít, chứ không phải là Tổng thống của một Đại Cường (Super Power)! Ngược lại, Putin bình thản, không trả đũa, lại còn mời con em các nhà Ngoại giao Mỹ ở Moscu đến vui chơi trong Mùa Giáng Sinh. Chính sự ứng xử của Obama và Đảng Dân chủ đã làm cho hình ảnh của nước Mỹ bị thế giới khinh khi.
Kính thưa Tổng thống Đắc Cử Donald J. Trump,
Mục sư Franklin Falwell – con trai nhà truyền giáo nổi tiếng Jerry Falwell – làm lễ tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã nghe được lời cầu nguyện của giáo dân, giúp Ông được dân bầu làm Tổng thống lãnh đạo nước Mỹ. Tôi là một Phật tử, nhưng cũng cầu nguyện Thiên Chúa phù hộ cho Ông, bởi vì nghĩ rằng nước Mỹ phải mạnh về kinh tế thì mới có tài chánh dồi dào để có thể hiện đại hóa vũ khí Quốc phòng. Nước Mỹ mạnh, mới đủ khả năng chống lại tham vọng bành trướng của Trung Cộng.
Ông đưa ra khẩu hiệu “Make America Great Again”, mà Bill Clinton và Đảng Dân chủ công kích Ông có chủ trương kỳ thị; còn mấy ông bình luận gia “dở hơi” Việt Nam cũng theo đuôi, chê Ông đang tiến hành Chủ nghĩa Dân tộc. Tôi cảm thấy tội nghiệp cho những hạng “trí thức nửa mùa” ấy lắm. Nước Mỹ được gọi là Hợp Chủng Quốc quy tụ nhiều sắc dân, được các dân tộc khác tìm tới sinh sống là vì chủ trương “Cơ hội đồng đều cho mọi người”. Cho nên, cựu Tổng thống Mikhail Gorbachev của Nga mới nhận định: “Người Nga đến định cư ở Mỹ một thời gian thì trở thành người Mỹ; còn người Nga đến định cư ở Pháp, ở Đức hoặc đến bất cứ nước nào thì trọn đời vẫn là người Nga”.
Tôi tiếc cho những người tị nạn cộng sản di cư đến xứ sở tự do này không hiều cái khẩu hiệu tranh cử của Obama năm 2008 “Change We Can Believe In” để cho quần chúng ủng hộ gào thét đáp lại “Yes, We Can” là lấy từ câu khẩu hiệu của César Chávez, nhà sáng lập phong trào “United Farm Workers” theo xu hướng “Xã hội Chủ nghĩa” tranh đấu cho quyền lợi người Latino.
Obama người Da Đen chắc chắn sẽ được 90% người Da Đen bầu, lại dùng khẩu hiệu của nhà hoạt động Latino – César Chávez – để lấy phiếu người Latino, mà đời sống của người Da Đen, người Latino không khá hơn. Tại sao không ai đặt vấn đề Obama chơi trò “Chủng Tộc” để kiếm phiếu?
Tôi không nói phe cánh Đảng Dân Chủ là cộng sản, nhưng Đảng Dân chủ đang học cái thói tuyên truyền lưu manh của cộng sản: Chụp Mũ! Cộng sản du nhập vào Đất Nước Việt Nam một chủ nghĩa phi nhân, xin viện trợ vũ khí của Nga Tàu về giết đồng bào ruột thịt, mà chúng tự xưng là “Giải Phóng Dân Tộc”. Trong khi chúng tôi chiến đầu bảo vệ Tư Do Dân Chủ cho Miền Nam thì chúng chụp cho chúng tôi là tay sai Đế Quâóc Mỹ. Theo dõi, quan sát những hành vi của các lãnh tụ Đảng Dân chủ và Truyền thông của Mỹ hiện giờ, tôi nhận thấy rằng Đảng Đảng Dân chủ cũng ăn gian nói dối, cũng sử dụng bất cứ thủ đoạn nào (dù bẩn thỉu đến đâu) để đoạt cho kỳ được địa vị cầm quyền. Chính Hillary sau khi thất cử đã công khai lên án bọn Truyền thông lưu manh tung tin thất thiệt (Fake News) đã làm hại bà! Không! “Fake News” chắc chắn sẽ làm sụp đổ chế độ.
Bằng cớ Liên Xô và Đông Âu sụp đổ là vì dối trá đấy thôi! Một Ủy viên Bộ Chính trị Nga nói: “Muốn biết báo cáo thành tích kế hoạch ngũ niên của ta một cách chính xác thì phải đọc báo cáo của CIA, bởi vì ta làm thì láo mà báo cáo thì hay”Uy tín của CIA lúc bấy giờ được kẻ thù đánh giá cao. Còn bây giờ CIA, FBI, DNI thì sao? Tại sao Đảng Dân chủ đang cầm quyền mà không ngăn được sự xâm nhập của đối phương? Các cơ quan CIA, FBI, DNI ngày nay phục vụ cho nền An Ninh Quốc Gia hay phục vụ cho Agenda của Obama để thể hiện con đường Xã Hội Chủ Nghĩa?
Tôi đề nghị Ông trong bài diễn văn nhậm chức vào ngày 20 tháng Giêng năm 2017 sắp tới, xin Ông hãy nêu lên câu hỏi: “Tôi, Donald J Trump, vừa mới đắc cử thì chỉ số Dow Jones tăng lên vùn vụt, các công ty đầu tư của Mỹ ở ngoại quốc tình nguyện quay về Mỹ, thậm chí các nhà tỉ phú ngoại quốc như Chủ tịch công ty SoftBank, Chủ tịch công ty Alibaba cũng hứa hẹn đầu tư ở Mỹ, giúp cho hàng triệu người Mỹ có công ăn việc làm. Vậy tôi, Donald J Trump, làm điều gì thiệt hại cho nước Mỹ?”. Tỉ phú Bill Gates – người có xu hướng Liberal – sau khi gặp gỡ tôi đã xác nhận tôi là cứu tinh của nước Mỹ, sẽ đem lại sự đoàn kết cho nước Mỹ. Vậy tôi, Donald Trump, có phải là người chủ trương kỳ thị chủng tộc, chia rẽ xã hội không?”
Nếu Đảng Dân chủ và phe cánh Liberal vẫn tiếp tục dùng chiêu bài “Kỳ thị Chủng tộc” để chống phá Ông, tôi đề nghi Ông phải làm sáng tỏ sự việc ông Joe Arpaio, Sheriff của Maricopa County thuộc tiểu bang Arizona, tố giác tờ giấy khai sinh giả mạo của Barack Hussein Obama là đúng hay sai. Đồng thời yêu cầu Bộ Tư pháp cử Thanh tra Đặc biệt (Special Investigator) điều tra lại sự dối trá của bà Hillary Clinton mà cơ quan FBItrước đây đã không làm tròn bổn phận. Tôi tin chắc rằng nếu Ông thực hiện điều đó, thì nguyên tắc “Không ai được phép ngồi trên luật pháp” của nền Dân chủ Mỹ mới xứng đáng để thế giới noi gương.  
Tôi ý thức rằng những gì tôi đề nghị trong thư này là rất có hại cho bản thân, bởi đi ngược âm mưu phá hoại của Đảng Dân chủ Liberal. Nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận. Bởi vì tôi tin tưởng rằng chỉ có Ông     mới có thừa CÁI DŨNG để đương đầu với tham vọng bành trướng của Trung Cộng. Theo sự đánh giá của tôi: Ông là người thực lòng yêu nước Mỹ: Làm Tổng thống không lãnh lương; bắt buộc giảm giá thành chiếc phi cơ Air Force One của hãng Boeing”; giảm giá thành chiến đấu cơ tàng hình F-35; Xây tường phía Nam để ngăn chặn bọn buôn lậu ma túy (Drug Cartel), quân khủng bố (Terrorist) xâm nhập; dẹp bỏ ObamaCare làm thiệt hại ngân quỹ Quốc gia; “Buy American, Hire American” v…v…
Từ trước tới nay, chưa có vị Tổng thống nào dám chống lại sự bất lương của đám truyền thông khuynh tả như Ông. Chưa có Tổng thống nào dám cương quyết đòi thanh lọc đầm lầy (Drain the Swamp) ở Washington DC như Ông và chưa có Tổng thống nào dám đề nghị giới hạn nhiệm kỳ của Nghị sĩ, của Dân biểu như Ông. Bởi vì ngồi lâu trên chiếc ghế quyền lực thì sinh ra thối nát, tham nhũng (corruption). Mưu cầu Độc Lập, Tự Do cho Quê Mẹ của mình và thẳng thắn đóp cho sự cường thịnh của Quê Hương thứ hai của mình, mà nếu bị hy sinh tính mạng thì tôi cũng cam lòng.
Trải qua một cuộc chiến tranh kinh hồn, Trời Phật cho tôi còn sống sót, tất nhiên tôi phải có nghĩa vụ làm mọi cách để Việt Nam tôi có Tự Do, Dân Chủ và quyền làm người được tôn trọng. Tôi hy vọng những nhà trí thức tả khuynh ở Mỹ đọc thư của tôi gửi cho Ông sẽ hiểu nỗi đau của một người mất nước vào tay cộng sản, mà sáng mắt ra. Và tôi cũng hy vọng những vị dân cử trong Đảng Dân chủ hãy có hành động vì Đất Nước một cách xứng đáng như cựu Tổng thống Ronald Reagan đã từ bỏ Đảng Dân chủ mà bước sang Đảng Cộng hòa để cứu nước Mỹ.
Lặp lại đề nghị tôi đã nêu lên trong thư trước: Ông hãy thuyết phục tỉ phú Bill Gates – một người có xu hướng liberal – nỗ lực giúp Ông vận động thành phần trí thức liberals hãy thức tỉnh, chấm dứt truyền bá tư tưởng mơ màng cho giới trẻ về cái gọi là Thiên Đàng Xã Hội Chủ Nghĩa. Bởi vì ông Bill Gates sau khi trao đổi quan điềm với Ông thì Bill Gates đã công khai nhìn nhận Donal Trump là cứu tinh của nước Mỹ. Bill Gates tin rằng Ông sẽ đoàn kết nhân dân Mỹ. Vậy còn ai có tư cách xứng đáng hơn, lời nói khả tín hơn ông Bill Gates để nói với giới trí thức, giới báo chỉ tả khuynh lắng nghe?
Tôi hy vọng bức thư này được Ông để mắt tới, nên rất chờ đợi Ngày Đăng Quang của Ông.
Trân trọng,
Bằng Phong Đặng văn Âu
Telephone: 714 – 276 – 5600
______________________________ ______________________________ __________________
Ghi chú: Quý vị có toàn quyền post lên trang mạng của mình hoặc phổ biến bức thư này cho bạn hữu qua email, nếu cảm thấy đồng quan điểm. Xin vui lòng sửa chữa những chỗ đánh máy sai trước khi phổ biến thì tôi rất cám ơn.






Sent from Outlook



From: Nhan Vu <nhanvuhoang10@gmail.com>
Sent: 17 January 2017 01:18


---------- Forwarded message ----------
From: ngoc pham <ngocpham2000@yahoo.com>
Date: 2017-01-16 5:38 GMT-08:00
Subject: LỄ NHẬM CHỨC CỦA TRUMP
To:



Lễ nhậm chức của Donald Trump sẽ vĩ đại chưa từng thấy

  19:00 - 06/01/2017
Bất chấp thời tiết trong ngày hôm đó có như thế nào đi nữa, buổi lễ cũng sẽ được cử hành ngoài trời với những nghi thức và những đám diễn hành với sự tham gia của đông đảo người dân Mỹ.
Ngay trong tháng 1 này, Donald Trump sẽ chính thức trở thành vị tổng thống thứ 45 trong lịch sử nước Mỹ trong một buổi lễ nhậm chức được cho là vĩ đại diễn ra ngay tại Thủ đô Washington. Dưới đây là những gì bạn cần biết về buổi lễ này.
Khi nào và ở đâu?
Sân khấu tuyên thệ của Donald Trump sẽ có quy mô tương đương như thế này.
Sân khấu tuyên thệ của Donald Trump sẽ có quy mô tương đương như thế này.
Buổi lễ nhậm chức của Donald Trump sẽ diễn ra vào giữa trưa (giờ địa phương) ngày 20/01/2017. Bất chấp thời tiết trong ngày hôm đó có như thế nào đi nữa, buổi lễ cũng sẽ được cử hành ngoài trời với những nghi thức và những nhóm diễn hành với sự tham gia của đông đảo người dân Mỹ.
Buổi lễ chính sẽ bắt đầu vào buổi sáng ngay tại Tòa Bạch Ốc và ngày hôm đó sẽ kết thúc với vô số tiệc khiêu vũ khắp Thủ đô Washington.

Sự kiện trọng đại nhất là lời tuyên thệ nhậm chức dài 35 phút từ của Trump sẽ được phát biểu trên một lễ đài được thiết kế đặc biệt ngay phía trước Điện Capitol, rộng hơn 900m2, chứa được 1.600 người. Ngày xưa tổng thống Mỹ thường tuyên thệ ngay bên trong Nhà Trắng, nhưng trong nhiều năm trở lại đây, truyền thống đó đã thay đổi.
Vì sao luôn là ngày 20/01?
Đây sẽ là những chủ nhân mới của Nhà Trắng kể từ ngày 20/01.
Đây sẽ là những chủ nhân mới của Nhà Trắng kể từ ngày 20/01.
Trong lịch sử, tất cả những buổi lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ đều diễn ra vào ngày 20/01, ngoại trừ nếu ngày đó rơi vào Chủ Nhật thì tổng thống sẽ tuyên thệ kín vào ngày 20 và tổ chức buổi lễ công khai vào ngày 21. Tuy nhiên mãi đến năm 1933 thì quy định này mới được áp dụng.
Trước đó, lễ nhậm chức đều diễn ra vào ngày 04/03 (hoặc 05/03 nếu rơi vào Chủ Nhật). Điều đó có nghĩa tổng thống mới sẽ có 4 tháng không làm gì cả kể từ khi được bầu lên vào tháng 11 cho đến khi chính thức nhậm chức, và nếu có tình huống nguy cấp nào xảy ra thì vị tổng thống đó cũng sẽ không kịp ứng phó.

Vì thế, theo bộ luật sửa đổi được ban hành vào ngày 23/01/1933 (thời của Franklin D. Roosevelt), tổng thống và phó tổng thống cũ sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào giữa trưa ngày 20/01, còn các thượng nghị sĩ và các nghị viên cũ sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào giữa trưa ngày 03/01.
Những ai sẽ là khách mời?

Trump Clinton, có duyên ắt sẽ gặp lại.
Trong số 1.600 vị khách mời danh dự gồm có đương kim tổng thống, các cựu tổng thống, phát ngôn viên của Bạch Ốc, các quan chức ngoại giao, thành viên nội các Hoa Kỳ, các thượng nghị sĩ, thống đốc bang, và những người đứng đầu các bộ máy điều hành đất nước này.
Như thế, những chính khách nổi tiếng tham dự buổi lễ này sẽ có Barack Obama, George W. Bush, Bill Hillary Clinton, những người đã từng ít nhiều bị Trump đá xéo công khai trên các phương tin truyền thông. Đây cũng sẽ là lần xuất hiện hiếm hoi của bà Clinton trước công chúng kể từ thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào cuối năm ngoái.
Ngoài ra, trong số hai vị cựu tổng thống nay cùng 92 tuổi là Jimmy Carter (tổng thống thứ 39) và George H. W. Bush (tổng thống thứ 41, bố của George W. Bush) thì Carter sẽ tham gia còn Bush sẽ ở nhà vì tuổi cao sức yếu.
Nghệ sĩ nào sẽ góp mặt?

Elton John cùng hàng loạt nghệ sĩ hạng A khác sẽ không tham dự.
Trước lễ Giáng Sinh, Trump đã lên Twitter tuyên bố: “Những vị nào nằm trong cái gọi là danh sách những nghệ sĩ hạng A đều đang đợi nhận vé mời đến buổi lễ nhậm chức, nhưng hãy xem họ đã làm gì cho Hillary nào, KHÔNG GÌ CẢ. Tôi muốn mời NGƯỜI THƯỜNG!
Theo truyền thống, mọi buổi lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ đều phải có nghệ sĩ đến biểu diễn góp vui, chẳng hạn Beyonce đã từng biểu diễn trong buổi lễ nhậm chức của Obama năm 2008, nên năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Có điều trường hợp của Trump sẽ khó hơn một chút, và sẽ không có sự góp mặt của nghệ sĩ hạng A nào cả.
Giọng ca thiên thần Jackie Evancho sẽ là người hát quốc ca trong buổi lễ.
Giọng ca thiên thần
Jackie Evancho sẽ là người hát quốc ca trong buổi lễ.
Jackie Evancho (sinh năm 2000), nổi tiếng từ cuộc thi America's Got Talent, sẽ hát quốc ca Mỹ trong buổi lễ của Trump. Dàn hợp xướng 360 người Mormon Tabernacle Choir đến từ Salt Lake City, Utah cũng sẽ có lần thứ 6 liên tiếp biểu diễn tại một buổi lễ nhậm chức tổng thống, có điều một thành viên trong nhóm từ chối tham gia. Nhóm múa Radio City Rockettes cũng sẽ được mời biểu diễn, bất chấp một số thành viên sẽ vắng mặt.
Một cái tên khá nổi tiếng khác là Rebecca Ferguson từ cuộc thi X-Factor 2010 của nước Anh cho biết cô cũng được mời, nhưng sẽ không đến trừ khi cô được biểu diễn Strange Fruit, một ca khúc có đề tài chống phân biệt chủng tộc của những năm 1930.
Tất nhiên phải kể đến những nghệ sĩ hạng A đã từ chối lời mời đến tham dự buổi lễ: Elton John, Justin Timberlake, Bruno Mars, Katy Perry, George Lopez, Adam Lambert
Obama sẽ làm gì trước khi Trump đổ bộ Nhà Trắng?

Obama sẽ nhắn nhủ những gì đến Trump?
Theo truyền thống, tổng thống cũ sẽ để lại những lời nhắn nhủ yêu thương gửi đến tổng thống mới trong Phòng Bầu Dục. Chẳng hạn George Bush Con từng để lại một lời nhắn cho Obama, trong đó chúc ông “một chương mới đầy mê li” mà ông sắp sửa bước chân vào.
Còn năm 1993, George Bush Cha từng nhắn với Bill Clinton rằng: “Tôi chúc anh được hưởng niềm hạnh phúc ngập tràn nơi đây. Tôi chưa từng cảm thấy nỗi cô độc nào mà các vị Tổng thống khác từng miêu tả.”
Hiện tại mọi công đoạn chuẩn bị cho buổi lễ đang được gấp rút tiến hành:
=Lễ nhậm chức của Donald Trump sẽ hoành tráng chưa từng thấy
Lễ nhậm chức của Donald Trump sẽ hoành tráng chưa từng thấy
Lễ nhậm chức của Donald Trump sẽ hoành tráng chưa từng thấy
Lễ nhậm chức của Donald Trump sẽ hoành tráng chưa từng thấy
***

Con gái út nhà Trump gây sốt với sự xuất hiện "xuất sắc" tại Harvard

Là con gái của một người vừa là tỷ phú vừa là Tân Tổng Thống nước Mỹ, con gái út nhà Trump đã khiến dân tình chóng mặt với màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn trong ngày đầu tiên đến ghi danh tại trường đại học danh giá nhất hành tinh - Harvard. Bên cạnh vẻ ngoài sành điệu, thời thượng, Tiffany làm sinh viên trong trường bất ngờ với sự xuất hiện của các mật vệ Nhà Trắng khi tháp tùng cô đến trường. 
Sau những lời đồn đoán thì phía trường Đại học Harvard đã chính thức xác nhận con gái nhà Trump sẽ theo học ngành luật tại ngôi trường này vào tháng 9 năm sau. Một số sinh viên trong trường đã nhìn thấy cô gái tóc vàng óng, dáng cao, sành điệu đang đợi ở phòng chờ dành cho sinh viên mới làm thủ tục không phải ai khác chính là cô con gái thứ hai của tân Tổng Thống Mỹ - Donald Trump.  Cô khiến nhiều người tại ngôi trường danh giá này choáng ngợp với sự xuất hiện vô cùng lộng lẩy khi luôn đi bên cạnh cô là những mật vụ Nhà Trắng mặc vest đen đầy chuyên nghiệp. 
Tiffany Trump gây sốt khi xuất hiện tại ngôi trường Đại học Harvard.
Tiffany Trump gây bất ngờ khi xuất hiện tại ngôi trường Đại học Harvard. 
Theo như nhiều thông tin từ truyền thông, vào đầu tháng 12, cô khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện trong khuôn viên trường Đại Học Harvard với sự bảo vệ nghiêm ngặt của các mật vụ Nhà Trắng. Sự xuất hiện của Tiffany khiến khá đông dân tình tò mò và nghi ngờ rằng cô đến đây để chuẩn bị vào học. Tuy nhiên, khi đó thông tin này có vẻ như chưa xác thực lắm vì theo một nguồn tin khác đưa ra rằng cô chỉ mới nộp bài dự thi của mình đến đại học danh giá này vào một tuần trước đó và việc có học tại Harvard hay không vẫn còn là một ẩn số.
Sau đó, cô và mẹ lại cùng xuất hiện tại trường đại học Columbia và nhiều người khẳng định rằng do có khả năng Tiffany đã "trượt" trường Harvard nên đang tìm kiếm một ngôi trường khác với điều kiện khả thi hơn để theo đuổi ước mơ trở thành luật sư của mình. 
Con gái út nhà Trump gây sốt với sự xuất hiện xuất sắc tại Harvard
Con gái út nhà Trump gây sốt với sự xuất hiện xuất sắc tại Harvard
Cô nàng vừa mới tốt nghiệp trường Đại Học Pennylvania vào năm 2016 này.
Cô nàng vừa mới tốt nghiệp trường Đại Học Pennylvania vào năm 2016 này. 
Có thể nói, thành tích của cô con út Tiffany luôn khiến tỷ phú Donald Trump khá hài lòng khi cô luôn đạt được thành tích tốt và thường xuyên đạt điểm A ở tất cả các môn. Tuy nhiên, Tiffany Trump là một cá nhân đặc biệt của gia đình, khi cô không theo đuổi nghiệp kinh doanh như bố và các anh chị mà chỉ tập trung vào việc trở thành luật sư. Trước khi xuất hiện tại Harvard và trường đại học Columbia, Tiffany từng theo học và đã tốt nghiệp hai chuyên ngành Xã hội học và Nghiên cứu đô thị tại trường đại học Pennylvania - ngôi trường truyền thống của nhà Trump khi cả bố, anh Don Jr và chị gái Ivanka đều học ở đây. 
Con gái út nhà Trump thể hiện sự đa tài của mình khi lấn sang lĩnh vực ca hát.
Con gái út nhà Trump thể hiện sự đa tài của mình khi lấn sang lĩnh vực ca hát. 
Không chỉ giỏi trong học tập, Tiffany đã bộc lộ sự đa tài của mình từ rất sớm. Vào thuở thiếu thời, cô rất thích những hoạt động giải trí giống mẹ và từng tham gia khóa học diễn xuất. Cô thậm chí còn lấn sân sang cả ca hát khi xuất xưởng single đầu tay mang tên Like A Bird. Tiffany cũng thể hiện sự yêu thích thời trang của mình khi thực tập ở một số công ty thời trang hàng đầu như Aeffe, công ty kính mát Warby Park và tạp chí lừng danh Vogue.
=Con gái út nhà Trump gây sốt với sự xuất hiện xuất sắc tại Harvard
Con gái út nhà Trump gây sốt với sự xuất hiện xuất sắc tại Harvard
Trên Instagram của cô nàng luôn xuất hiện những hình ảnh về cuộc sống sang chảnh, thượng lưu khiến nhiều người ao ước, ngưỡng mộ.
Trên Instagram của cô nàng luôn xuất hiện những hình ảnh về cuộc sống sang trọng, thượng lưu khiến nhiều người ao ước, ngưỡng mộ. 
Cũng giống như bao nhiêu cô gái có thế lực khác, cuộc sống của con gái út nhà Trump khiến nhiều người ao ước. Và điều này được thể hiện rất rõ nét qua trang Instagram của cô nàng. Tiffany luôn thường đăng tải những bức ảnh về sự xuất hiện của mình ở những hộp đêm cao cấp nhất của giới thượng lưu tại Manhattan.
*** 

Bữa tiệc đón giao thừa lộng lẩy của Donald Trump

   11:00 - 02/01/2017
 Donald Trump cùng gia đình và hơn 800 khách mời vừa chào đón giao thừa tại một câu lạc bộ ven biển sang trọng ở Palm Beach, Florida vào 12 giờ trưa 2/1/2017 (giờ VN)
Donald Trump vừa tổ chức tiệc đón giao thừa tại Câu lạc bộ Mar-a-Lago Club của ông ở Palm Beach từ 7g30 sáng cho đến 1g trưa 2/1/2017 theo giờ Việt Nam. Được biết đã nhiều năm nay Trump luôn tổ chức tiệc giao thừa như thế này và thu hút sự tham gia của rất nhiều người nổi tiếng không chỉ trong showbiz mà còn cả trong các ngành nghề khác. Buổi tiệc, theo giờ ở Florida, bắt đầu từ 7g30 tối với tiệc cocktail ở sân trong, sau đó là đến bữa tối lúc 8g30 bên trong câu lạc bộ và rồi mọi người sẽ cùng nhau khiêu vũ chờ đến giao thừa. Tiệc thường tàn vào khoảng 1 giờ sáng.
Vào buổi sáng trước khi diễn ra bữa tiệc, Trump đã có một buổi chơi gôn vui vẻ tại sân gôn Jupiter của ông mà không hề thông báo bất cứ thông tin gì cho báo giới. Mãi đến 3g10 vào buổi chiều ông mới trở về Mar-a-Lago để chuẩn bị sẵn sàng cho tiệc tối.
Không gian sân trong dùng để tổ chức tiệc cocktail đón khách
Không gian sân trong dùng để tổ chức tiệc cocktail đón khách
Đến 7g30, thực đơn bữa tiệc đã được tiết lộ và các thực khách sẽ được ăn uống như những ông hoàng, bà chúa với một bữa ăn gồm 3 món, sau đó là tráng miệng, và cuối cùng là buffet điểm tâm để chào đón năm mới.
Đến 7g30, thực đơn bữa tiệc đã được tiết lộ và các thực khách sẽ được ăn uống như những ông hoàng, bà chúa với một bữa ăn gồm 3 món, sau đó là tráng miệng, và cuối cùng là buffet điểm tâm để chào đón năm mới.
Cận cảnh thảm đỏ chào đón các vị khách quý ở Mar-a-Lago được chính những vị khách đến sớm chụp và đăng tải lên Instagram của họ
Cận cảnh thảm đỏ chào đón các vị khách quý ở Mar-a-Lago được chính những vị khách đến sớm chụp và đăng tải lên Instagram của họ
Choáng váng với bữa tiệc đón giao thừa hoành tráng của Donald Trump
Đến 8g10 thì lượng khách có mặt tại bữa tiệc cũng đông dần lên, ai nấy đều trầm trồ trước sự trang trí xa hoa, lộng lẫy của câu lạc bộ.
Đến 8g10 thì lượng khách có mặt tại bữa tiệc cũng đông dần lên, ai nấy đều trầm trồ trước sự trang trí xa hoa, lộng lẫy của câu lạc bộ.
Jose Graterol Designs và Frost Florida phụ trách trang trí và thiết kế ánh sáng cho bữa tiệc đón năm mới này của Donald Trump và họ đã làm vô cùng xuất sắc công việc của mình. Một tấm ảnh cho thấy trung tâm sảnh tiệc được trang trí bằng những chiếc lá cây mộc lan đặt giữa những ngọn nến, bên trên là những chiếc đèn chùm sang trọng.
Jose Graterol Designs và Frost Florida phụ trách trang trí và thiết kế ánh sáng cho bữa tiệc đón năm mới này của Donald Trump và họ đã làm vô cùng xuất sắc công việc của mình. Một tấm ảnh cho thấy trung tâm sảnh tiệc được trang trí bằng những chiếc lá cây mộc lan đặt giữa những ngọn nến, bên trên là những chiếc đèn chùm sang trọng.
Trên bàn thì có hoa hồng và những chiếc đĩa vàng dùng cho món khai vị.
Trên bàn thì có hoa hồng và những chiếc đĩa vàng dùng cho món khai vị.
Choáng váng với bữa tiệc đón giao thừa hoành tráng của Donald Trump
Đến 8g35, Donald Trump cùng vợ là Melania đến Mar-a-Lago và cùng dắt tay nhau bước vào sảnh tiệc. Ông Trump vô cùng lịch lãm trong bộ vest đen đơn giản và chiếc nơ bướm còn bà Melania thì lại hết sức sang trọng trong bộ đầm đen được trang trí nơ ở hai bên dây áo và điểm nhấn là một chiếc vòng kim cương lấp lánh trên tay bà.
Đến 8g35, Donald Trump cùng vợ là Melania đến Mar-a-Lago và cùng dắt tay nhau bước vào sảnh tiệc. Ông Trump vô cùng lịch lãm trong bộ vest đen đơn giản và chiếc nơ bướm còn bà Melania thì lại hết sức sang trọng trong bộ đầm đen được trang trí nơ ở hai bên dây áo và điểm nỗi bật là một chiếc vòng kim cương lấp lánh trên tay bà.
Đến 9g20 thì ngôi sao điện ảnh Sylvester Stallone xuất hiện.
Đến 9g20 thì ngôi sao điện ảnh Sylvester Stallone xuất hiện.
Choáng váng với bữa tiệc đón giao thừa hoành tráng của Donald Trump
Vào khoảng 10g25, giao thông trên đường Southern Boulevard tại Mar-a-Lago bắt đầu có dấu hiệu ùn tắc nhưng tân Tổng thống đã có sẵn một chiếc trực thăng làm nhiệm vụ chuyên chở những vị khách chẳng may đến trễ giờ.
Vào khoảng 10g25, giao thông trên đường Southern Boulevard tại Mar-a-Lago bắt đầu có dấu hiệu ứ nghẻn nhưng tân Tổng thống đã có sẵn một chiếc trực thăng làm nhiệm vụ chuyên chở những vị khách chẳng may đến trễ giờ.
Ông Donald Trump cũng đã có một bài phát biểu tại bữa tiệc và tạo dáng chụp ảnh cùng các vị khách quý.
Ông Donald Trump cũng đã có một bài phát biểu tại bữa tiệc và tạo dáng chụp ảnh cùng các vị khách quý.
Đến 11g50, có thể thấy ai nấy đều nóng lòng chờ đón thời khắc năm mới điểm và quả cầu ở Quảng trường Thời đại rơi xuống qua vẻ mặt háo hức của Donald Trump Jr. đang đội chiếc nón
Đến 11g50, có thể thấy ai nấy đều nóng lòng chờ đón thời khắc năm mới điểm và quả cầu ở Quảng trường Thời đại rơi xuống qua vẻ mặt háo hức của Donald Trump Jr. đang đội chiếc nón "Chúc mừng năm mới" cùng vợ mình là Vanessa.
Donald Trump cùng vợ khiêu vũ theo điệu nhạc Natural Woman trước thời khắc đồng hồ điểm 12 giờ.
Donald Trump cùng vợ khiêu vũ theo điệu nhạc Natural Woman trước thời khắc đồng hồ điểm 12 giờ.
Sau đó, hai vợ chồng cùng hồi hộp theo dõi quả cầu ở Quảng trường Thời đại rơi xuống và tiếng chuông báo hiệu năm mới đã sang reo vang.
Sau đó, hai vợ chồng cùng hồi hộp theo dõi quả cầu ở Công viên Time Square rơi xuống và tiếng chuông báo hiệu năm mới reo vang.
***
Thứ năm, 5/1/2017 | 16:00 GMT+7

Lễ nhậm chức của Trump được chuẩn bị như thế nào?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông đang gấp rút chuẩn bị cho lễ nhậm chức, được hy vọng có quy mô lớn nhất lịch sử vào ngày 20/1/2017 tới.

le-nham-chuc-cua-trump-duoc-chun-bi-nhu-the-nao
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Lễ nhậm chức của tổng thống, được tổ chức vào ngày 20/1/2017, là một trong những nghi lễ chính trị quan trọng nhất, mang tính biểu tượng cho nền dân chủ Mỹ. Chính vì thế, Tổng thống đắc cử Mỹ cùng đội ngũ tranh cử của ông đang nỗ lực tận dụng cơ hội này nhằm khẳng định hình ảnh và tăng cường sự ủng hộ của người dân, theo Figaro.
Thông thường, tổng thể một lễ nhậm chức bao gồm 5 giai đoạn chính: Tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức trước người dân tại thềm ở cửa tây tòa nhà Quốc hội, biểu diễn nghệ thuật và Tổng thống đọc diễn văn nhậm chức, tiệc buổi trưa tại Quốc hội, Tổng thống diễu hành trên đại lộ Pennsylvania từ Quốc hội đến Nhà Trắng vào buổi chiều, Tổng thống và gia đình chuyển đến Nhà Trắng ngay đêm nhậm chức (tùy thuộc vào quyết định của từng tổng thống).
Theo đó, những yếu tố như lượng khách mời, nội dung bài diễn văn, hay chi phí tổ chức, có ảnh hưởng đến sự thành công của buổi lễ được các trợ lý của ông Trump đặc biệt quan tâm.
Khách mời
Boris Epshteyn, giám đốc truyền thông ủy ban nhậm chức của ông Trump mới đây xác nhận ba trong bốn cựu tổng thống Mỹ là Jimmy Carter, Bill Clinton và George W. Bush xác nhận tham gia lễ nhậm chức. Cựu tổng thống George H. Bush (Bush cha) vắng mặt vì lý do sức khỏe.
Trong khi đó, Tổng thống Barack Obama, người sẽ có bài diễn văn chia tay vào ngày 10/1/2017 tại Chicago, sẽ tham dự cùng vợ theo truyền thống chính trị của Mỹ.
Bất chấp sự thiếu vắng của nhiều ngôi sao hạng A trong đó có Elton John và Celine Dion, đội ngũ trợ lý của ông Trump vẫn mời được những nghệ sĩ được đánh giá có sức hút lớn đối với dư luận Mỹ, điển hình là giọng ca "thiên thần" 16 tuổi từ America's Got Talent, Jackie Evancho, người có 5 album nằm trong số 20 album bán chạy nhất nước Mỹ gần đây.
Ngoài ra, nhóm nhảy nữ The Radio City Rockettes, nổi tiếng với điệu nhảy tung chân theo phong cách Pháp cùng dàn hợp ca The Mormon Tabernacle, từng biểu diễn trong lễ nhậm chức của các tổng thống Lyndon B. Johnson, Richard Nixon, Ronald Reagan và hai tổng thống Bush, cũng sẽ có mặt.
Ông Trump được cho là đang nỗ lực hướng tới tầng lớp bình dân Mỹ thay vì quá tập trung đến những nghệ sĩ nổi tiếng.Vài ngày trước lễ Noel, Tổng thống đắc cử Mỹ đã kêu gọi những người ủng hộ tập trung thật đông tại Washington nhằm thiết lập một kỷ lục mới trong lịch sử những lễ nhậm chức.
"Cái gọi là những người nổi tiếng trong danh sách A, tất cả họ đều muốn có vé vào lễ nhậm chức của tôi, nhưng hãy nhìn xem những gì họ đã làm cho Hillary, không làm được điều gì cả. Tôi muốn những người dân thường", ông Trump viết trên Twitter.
Các trợ lý của ông Trump hy vọng sẽ có khoảng 2 đến 3 triệu người có mặt tại công viên quốc gia Mall National để chứng kiến lễ nhậm chức của ông.
le-nham-chuc-cua-trump-duoc-chun-bi-nhu-the-nao-1
Tòa nhà Quốc hội Mỹ, nơi ông Trump sẽ tuyên thệ và đọc diễn văn nhậm chức. Ảnh: International Business
Diễn văn
Giống như suốt chiến dịch tranh cử, Stephen Miller, trợ lý cấp cao của Tổng thống đắc cử Mỹ là người chịu trách nhiệm chính chuẩn bị bài diễn văn, đánh dấu thời khắc đầu tiên của ông trên cương vị tổng thống.
Ông Miller, 31 tuổi, được ông Trump thuê từ sớm và từng là cố vấn của Thượng nghị sĩ Jeff Sessions, bang Alabama, người được ông Trump đề cử làm bộ trưởng Tư pháp Mỹ.
Một nguồn tin thân cận với ông Trump cho biết, để tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho bài diễn văn, Tổng thống đắc cử Mỹ đã làm việc với nhà sử học nổi tiếng Douglas Brinkley và các cố vấn lâu năm như Steve Bannon để tham khảo ý kiến.
Ông Brinkley, trong buổi làm việc, đã gợi ý cho Tổng thống đắc cử Mỹ những bài diễn văn của các cựu tổng thống Mỹ được đánh giá có tầm ảnh hưởng lớn đối với Mỹ và thế giới như Abraham Lincoln, Franklin Roosevelt và John F.Kennedy.
Chi phí
Trong một bữa tiệc hồi giữa tháng 11/2016, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết một nhóm bạn thân của ông bao gồm 20 tỷ phú sẽ chịu trách nhiệm đóng góp, gây quỹ để trang trải cho lễ nhậm chức hoành tráng vào ngày 20/1/2017 tới.
Đứng đầu nhóm này là Tom Barrack, người sáng lập công ty cổ phần tư nhân Colony Capital và là một diễn giả nổi bật tại hội nghị toàn quốc đảng Cộng hòa trong tháng 7/2016. Ông Barrack mô tả Trump là một trong những người bạn thân nhất của mình trong 40 năm.
Trong số 19 người còn lại, có 4 người nằm trong danh sách 400 người Mỹ giàu nhất do Forbes bình chọn, gồm Sheldon Adelson, Diane Hendricks, Phil Ruffin và Steve Wynn. 
Theo New York Times, riêng chi phí cho an ninh bảo vệ lễ nhậm chức của ông Trump đã lên tới 100 triệu USD.
Trong khi đó Washington Post dự đoán tổng chi phí sẽ rơi vào khoảng 175 đến 200 triệu USD, trong đó nhóm bạn của ông Trump sẽ bỏ ra khoảng 75 triệu USD, còn lại là do ngân sách của chính phủ. Đây là khoản chi phí cho lễ nhậm chức lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. 
 


From: Hai Vu <haivu1946@hotmail.com>
Sent: 16 January 2017 06:10

Subject: Fw: [THDHCTCTDALAT] Lễ nhậm chức kỳ lạ nhất lịch sử của Donald Trump




Lễ nhậm chức kỳ lạ nhất lịch sử của Donald Trump

Friday, January 13, 2017


Lễ nhậm chức kỳ lạ nhất lịch sử của Donald Trump

Tổng thống tân cử của nước Mỹ sẽ có lễ nhậm chức vào ngày 20/1 với những điều chưa có tiền lệ trong lịch sử quốc gia này.





 Gian nan đường đến Nhà Trắng của Donald Trump: Donald Trump đã từ một tỷ phú, ông trùm hoa hậu, ngôi sao truyền hình thực tế trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.
Lễ nhậm chức tổng thống nhiều nghi thức long trọng và phô trương vốn là truyền thống kéo dài hàng thập kỷ của nước Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người cho rằng Donald Trump sẽ không hoàn toàn theo gót những "phong tục" của người đi trước. 

Mặc dù Chủ tịch Ủy ban Nhậm chức Tom Barrack nói ông Trump hầu như "tuân theo truyền thống, đặc biệt là màn tuyên thệ", lễ nhậm chức của tỷ phú New York hôm 20/1 sẽ phá vỡ nhiều tiền lệ trong quá khứ.

Vắng bóng những ngôi sao 'hạng A'


Trong lịch sử, lễ nhậm chức tổng thống luôn có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng và những ngôi sao hạng A luôn yêu cầu mức cát xê 6 con số cho mỗi lần xuất hiện. Nữ ca sĩ Beyonce từng biểu diễn trong lễ nhậm chức của Barack Obama năm 2009 và 2013. 

Tuy vậy, năm nay, ngày trọng đại của tỷ phú Trump không có bất cứ tên tuổi lớn nào tham gia. Hàng loạt ca sĩ và nhóm nhạc, trong đó có Elton John và Charlotte Church, đều từ chối biểu diễn. Mới đây nhất, ngôi sao Moby tiết lộ trên Instagram rằng anh được mời làm DJ trong buổi lễ nhưng đã từ chối.

Le nham chuc ky la nhat lich su cua Donald Trump hinh anh 1
Nữ ca sĩ Beyonce hát quốc ca trong lễ nhậm chức của Tổng thống Obama năm 2013. Ảnh: Reuters.
"Thay vì cố gắng mời những người được coi là sao hạng A, chúng tôi biến không gian buổi lễ thành một nơi thi vị", ông Barrack nói. "Nó sẽ giống một bài thơ giàu nhịp điệu hơn là buổi diễn xiếc. Buổi lễ sẽ diễn ra rất đẹp".
Barrack nói thêm rằng những người phụ trách tổ chức sự kiện vô cùng "may mắn bởi họ đã có người nổi tiếng nhất trên thế giới, đó là tổng thống đắc cử".

Người xướng ngôn 11 đời tổng thống bị thay thế

Ông Trump tiếp tục phá vỡ truyền thống 60 năm qua khi thay thế người xướng ngôn trong lễ nhậm chức tổng thống kể từ năm 1957 tới nay.
Ông Charles Brotman, 89 tuổi, là xướng ngôn viên trong lễ nhậm chức của 11 đời tổng thống kể từ thời Dwight D. Eisenhower năm 1957. Tuy nhiên, tổng thống đắc cử đã quyết định chỉ định người khác làm công việc này trong buổi nhậm chức của mình.
Phản ứng trước quyết định này, Brotman nói ông cảm thấy “đau lòng”và “sụp đổ”. “Tôi đã làm công việc này 60 năm qua”, Brotman chia sẻ.
Người thay thế ông Brotman làm công việc này Steve Ray, phát thanh viên tự do 58 tuổi làm việc ở Washington.
Le nham chuc ky la nhat lich su cua Donald Trump hinh anh 2
Ông Charles Brotman, xướng ngôn viên trong lễ nhậm chức của 11 đời tổng thống Mỹ. Ảnh: CNN.

Dạ hội bị cắt giảm

Một trong những "thử thách" đầu tiên mà tân tổng thống phải đối mặt sau buổi tuyên thệ chính là bài kiểm tra sức bền khi khiêu vũ. Trong sự kiện nhậm chức, Obama từng dự 10 buổi khiêu vũ, cựu Tổng thống George W. Bush cũng tham gia 8 buổi.
Tuy nhiên, ông Trump có vẻ không phải người mê khiêu vũ. Đội ngũ của ông đã cắt phần lớn số buổi dạ hội trong sự kiện nhậm chức. "Khiêu vũ là một hoạt động phiền hà bởi vì các bang đã tự tổ chức sự kiện kỷ niệm của riêng họ rồi", ông Barrack nói với ABC News.
Chủ tịch ủy ban nhậm chức của Trump cho biết sẽ chỉ có 3 buổi dạ hội trong khuôn khổ chương trình. Hai buổi ở Trung tâm hội nghị Washington, còn lại là một buổi khiêu vũ truyền thống của quân đội. "Chúng tôi sẽ có một loạt bữa ăn tối riêng", Barrack chia sẻ.
Bris Epshteyn, phát ngôn viên của ủy ban nhậm chức, mô tả sự kiện sẽ diễn ra như "buổi ra mắt một con người của công việc". "Đây không phải là lễ đăng quang... Tổng thống muốn tập trung vào chính sự", Epshteyn nói.

An ninh chặt chẽ chưa từng thấy

An ninh đang là mối lo lớn nhất của những người tổ chức lễ nhậm chức tổng thống. Ngày 20/1, khoảng 750.000 người biểu tình phản đối ông Trump được cho là sẽ xuất hiện tại thủ đô Washington.
Theo New York Times, các cơ quan an ninh lo ngại về nguy cơ đụng độ giữa những nhóm người mang tư tưởng khác biệt và bị chia rẽ sau cuộc bầu cử vừa qua. Điều này từng xảy ra trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.
"An ninh là mối quan tâm lớn nhất của tôi", Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Roy Blunt, chủ tịch ủy ban tổ chức lễ nhậm chức của quốc hội, cho biết. 
"Không còn nghi ngờ gì nữa, ngày nhậm chức sẽ là mục tiêu thu hút nhất (cho những kẻ tấn công) trên thế giới", ông Blunt nói. 
Le nham chuc ky la nhat lich su cua Donald Trump hinh anh 3
Quân đội Mỹ lên kế hoạch đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump. Ảnh: REX.
Khoảng một triệu người ủng hộ ông Trump sẽ tham dự sự kiện. Công tác an ninh cho lễ nhậm chức được bắt đầu từ tháng 11 và chi phí dự kiến lên tới 100 triệu USD.
Hàng nghìn cảnh sát và đặc vụ đang tham gia quá trình này nhằm đẩy lùi mọi nguy cơ an ninh trong buổi lễ cùng các hoạt động liên quan. Họ sẽ tuần tra tại khu vực đồi Capitol, tượng đài và hầu hết khu vực khác trong thủ đô. 
Sở cảnh sát Washington đã phối hợp cùng Cục Công viên Quốc gia và Cục Điều tra Liên bang (FBI) nhằm theo dõi, nghiên cứu các nguy cơ an ninh và khủng bố.

Mọi ban nhạc diễu hành ở thủ đô từ chối tham gia

Theo thông lệ, ít nhất một ban nhạc diễu hành đến từ các trường học ở Washington D.C. sẽ tham gia lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử. Tuy nhiên, không một trường công lập nào ở thủ đô nộp đơn đăng ký tham dự sự kiện ngày 20/1.
John Newson, chỉ huy ban nhạc của Đại học Howard (Washington), cho rằng quan điểm chính trị là nhân tố quyết định các bạn nhạc có tham gia diễu hành hay không.
“Tôi nghĩ mọi người biết lý do. Chỉ có điều không ai muốn nói ra để rồi mất việc”, Newson cho hay.Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục có hành động “phá lệ” khi yêu cầu hàng chục đại sứ Mỹ phải kết thúc nhiệm kỳ trước ngày lễ nhậm chức của ông.
Báo New York Times dẫn nguồn tin từ một số nhà ngoại giao cho biết một công hàm của Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định quyết định của ông Trump là “không chấp nhận ngoại lệ”. Theo đó, nhiều đại sứ được yêu cầu nộp đơn từ chức vào trước ngày 20/1.
Điều này có thể khiến ghế đại sứ tại những quốc gia quan trọng với Mỹ như Đức, Anh, Canada… bị bỏ trống trong hàng tháng trời trong khi chờ đợi một đại sứ mới được đề cử và phê chuẩn ở Thượng viện.

Cứng rắn đúng quy trình

Các đại sứ Mỹ đều do tổng thống đề cử và phải được Thượng viện phê chuẩn. Ứng viên cho chức vụ này được chọn từ 2 nguồn: những nhà ngoại giao chuyên nghiệp và các “bổ nhiệm chính trị”.
Những đại sứ có thâm niên trong ngành ngoại giao chiếm số lượng khoảng 2/3 (như trường hợp Đại sứ Ted Osius tại Việt Nam). Họ sẽ kết thúc nhiệm kỳ theo thời hạn mà quy định trong ngành.
Truoc ngay nham chuc, Trump doi hang loat dai su tu chuc hinh anh 1
Đại sứ Mỹ tại Đức John B. Emerson đón Tổng thống Obama đến Berlin hồi tháng 11. Ảnh: AFP.
Còn những “bổ nhiệm chính trị” chiếm 1/3, phần lớn họ là những nhà tài trợ lớn cho các chiến dịch tranh cử của tổng thống hoặc của đảng. Việc bổ nhiệm đại sứ được cho là "phần thưởng". Do vậy, nhiệm kỳ của những người này sẽ kết thúc theo nhiệm kỳ của tổng thống.
Trong quá khứ, những tổng thống đắc cử dù ở đảng phái nào cũng đều “bật đèn xanh” cho một số ngoại lệ. Việc này nhằm giúp các vị đại sứ mà chính quyền cũ bổ nhiệm có thêm thời gian thu xếp việc nhà hoặc những mối quan hệ ngoại giao quan trọng; trong khi chờ Thượng viện thông qua đề cử đại sứ mới.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin L. Powell của đảng Cộng hoà được cho là rất hào phóng khi chấp thuận những đề nghị xin gia hạn của các đại sứ. Điều này một phần xuất phát từ những trải nghiệm của ông khi đi nhận nhiệm vụ ở nhiều nơi trên thế giới.
Do vậy, mệnh lệnh quyết liệt của ông Trump tiếp tục là điều chưa có tiền lệ. Một nhân vật cao cấp trong nhóm chuyển tiếp của Trump khẳng định họ không có thành kiến hay động cơ nào trong việc buộc những đại sứ thuộc nhóm “bổ nhiệm chính trị” phải kết thúc nhiệm kỳ trước ngày 20/1. 
Người này cho rằng đây là cách để bảo đảm các vị đại sứ có thể rời chính quyền theo đúng kế hoạch.

Các đại sứ hoang mang

Chỉ thị của Trump khiến cuộc sống của nhiều đại sứ bị xáo trộn, đặc biệt là những người đi nhận nhiệm vụ cùng gia đình. Vào những ngày gần hết nhiệm kỳ, họ cố gắng sắp xếp cuộc sống riêng và xin gia hạn thị thực để bảo đảm con cái không bị gián đoạn việc học tại nước sở tại.
Truoc ngay nham chuc, Trump doi hang loat dai su tu chuc hinh anh 2
Đại sứ Mỹ tại Bỉ Denise Bauer với Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo. Bà Bauer được cho là đang xin gia hạn để ở lại Bỉ cho đến khi con gái tốt nghiệp phổ thông. Ảnh: AFP.
Tại Costa Rica, đại sứ Stafford Fitzgelard Haney đang tìm kiếm một ngôi nhà cho cả gia đình gồm vợ chồng ông cùng 4 người con. Một số người cho biết đại sứ Haney đang tìm cách để không phải về nước đúng thời hạn nhằm bảo đảm các con có thể hoàn tất việc học ở Costa Rica, khi khoá học chỉ còn 5 tháng là kết thúc.
Tại Cộng hoà Czech, Đại sứ Andrew H. Schapiro cũng đang tìm thuê nhà ở Prague, đồng thời vận động một trường ở Chicago (Mỹ) có thể phá lệ để nhận các con ông vào học từ giữa năm 2017 sau khi gia đình đã về nước. 
Đại sứ Pamela Hamamoto (Phái đoàn thường trực Mỹ tại Liên Hợp Quốc ở Geneva) thì được cho là đang tìm cách để các con của bà có thể tốt nghiệp phổ thông xong tại nước sở tại.
Xét về lý, ông Ronald E. Neumann (Chủ tịch Học viện Ngoại giao Mỹ) cho rằng hoàn toàn hợp lý khi yêu cầu các đại sứ phải về nước đúng nhiệm kỳ vì họ là người đại diện trực tiếp của tổng thống và được trao nhiều quyền hạn. Nhưng ông nói chưa bao giờ quy định này lại được áp dụng chặt chẽ như thời của Trump.
“Tôi không thể nhớ được chuyện này đã từng xảy ra hay chưa. Nó như một phán quyết đinh đóng cột là đến tháng 1 thì tất cả mọi người đều phải rời đi”, ông Neumann, cựu đại sứ Mỹ tại Algeria, Bahrain và Afghanistan, nói.
Ông W. Robert Pearson, cựu đại sứ Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng chỉ thị của Trump “rất khác biệt”. “Sự thay đổi vội vã này có thể làm tăng thêm nỗi lo lắng trong các đồng minh của chúng ta về mối quan hệ với chính quyền mới”.


Trump chọn người bị Nga trừng phạt là giám đốc tình báo

Nhóm chuyển tiếp của Trump cho biết tổng thống đắc cử đã đề xuất cựu Thượng nghị sĩ Dan Coats (bang Indiana) trở thành giám đốc mới của Cơ quan Tình báo Quốc gia (DNI).


Mỹ trấn an Bắc Kinh về tôn trọng chính sách Một Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định qua điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị rằng Mỹ cam kết tôn trọng chính sách “Một Trung Quốc”.


Vé dự lễ nhậm chức của Trump giá tới 1 triệu USD




Bà Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Trump


Ngụy An (Theo Telegraph)
Hàng chục nghìn người biểu tình dự kiến sẽ tụ tập ở thủ đô Washington vào tuần tới cho các cuộc biểu tình nhằm phá hỏng lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.
Những người biểu tình có thể sẽ bao vây 12 trạm kiểm soát an ninh tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ, nơi ông Trump tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1, dọc theo tuyến đường diễu hành dài 4 km trên đại lộ Pennsylvania.
Thông tin trên được lãnh đạo nhóm DisruptJ20 đưa ra hôm 13/1. “Chúng tôi muốn phá hỏng lễ nhậm chức đó”, một người tổ chức biểu tình nói. “Chúng tôi muốn chứng kiến cuộc nổi loạn lan rộng trong thành phố này và trên toàn quốc”.
Trong khi đó, đại diện nhóm chuyển giao quyền lực của Trump và cảnh sát ở Washington DC chưa đưa ra bình luận nào.
Nguoi bieu tinh len ke hoach pha roi le nham chuc cua Trump hinh anh 1
Donald Trump tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới để trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Ảnh: Reuters. 
DisruptJ20 đang phối hợp với nhóm Black Lives Matter và các nhóm biểu tình khác. Các nhóm này lên kế hoạch phong tỏa khu vực tiến hành lễ nhậm chức trước bình minh và gây ra các cuộc biểu tình gây rối trong suốt lễ nhậm chức.
Khoảng 300 tình nguyện viện của DisruptJ20 sẽ huy động những người có tư tưởng chống đối thực hiện một chuỗi các cuộc biểu tình mang tên “Lễ hội của sự chống đối”.
“Chúng tôi không ủng hộ cuộc chuyển giao quyền lực trong hòa bình và chúng tôi cần phải ngăn nó lại”, một người tổ chức biểu tình cho hay.
Theo Cục Công viên Quốc gia Mỹ (NPS), 27 nhóm biểu tình đã xin được phép, gấp 4 lần so với con số trung bình các nhóm biểu tình trong những lễ nhậm chức trước đây. Cơ quan này cũng cho hay, cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau lễ nhậm chức của ông Trump và dự kiến có sự tham gia của 200.000 người.
Lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử dự kiến thu hút 800.000 người. So với con số 1,8 triệu người tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama vào năm 2009.
Những người tổ chức biểu tình đang cân nhắc về khả năng xảy ra các cuộc đụng độ mang tính bạo lực với những người ủng hộ ông Trump.
“Chúng tôi đang hướng dẫn để mọi người tự bảo vệ mình”, đại diện một nhóm biểu tình chia sẻ.Mai Anh

Tỷ lệ ủng hộ Trump giảm trước ngày nhậm chức tổng thống

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ tổng thống đắc cử Donald Trump giảm khi người Mỹ vẫn còn những nghi ngại lớn về tính khí và đường lối lãnh đạo của ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét