Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

nước Đức trong một năm đã nhận hơn 700 ngàn người đi từ vùng Balkan ( Bosnien, Kosovo, Roma, albanien....),



Hoảng sợ tại nước Đức ! Di dân Hồi Giáo biểu tình ủng hộ bọn khủng bố ISIS trong các thành phố để vinh danh Allah (xem video).




Tuần qua, chỉ trong thành phố Hannover, Đức Quốc, các di dân Hồi Giáo, hết kêu ca rằng mình là "dân tỵ nạn", đã biểu tình trên các đường phố trương cớ của bọn khủng bố ISIS, và tuyên bố rằng: lãnh thổ nước Đức thuộc về Allah. Tôi không biết phải bao nhiêu lần nữa phải nhắc lại chuyện này, nhưng, bọn họ không phải là người tỵ nạn cũng không phải là di dân. Họ chính là bọn "Thánh chiến hồi giáo" đang hoạt động để đòi chủ quyền lên Âu Châu nhân danh của Allah và Hồi Giáo. Họ không hội nhập, và sẽ không hội nhập với văn hóa của nước họ đang cho họ cư trú. Họ đòi hỏi quý vị phải chịu khuất phục dưới lề luật của Hồi Giáo, và hãy đoán xem chuyện gì sắp tới ? Đó chính là chuyện đang xảy ra. Tại Anh Quốc đã là chuyện đã có. Nếu bạn có tự hỏi lý do tại sao các nước phương Tây bị suy sụp thì đừng tìm kiếm nữa.
 




 
       

'Minh Thu Luong' luongthu@gmx.de [dk74] dk74-noreply@yahoogroups.com

Nov 18 (2 days ago)
to dk74dk74
 

các bạn mên,
Trong năm nay có hơn 1 triệu người tị nạn đến Đức, hơi nhiều so với một nước có hơn 80 triệu dân, đa số dân tị nạn đi từ Syrien, Iraq, Afghanistan, Phi châu và vùng Balkan tức là Đông Nam của Âu Châu , đừng quên rằng trước đây vài năm nước Đức trong một năm đã nhận hơn 700 ngàn người đi từ vùng Balkan ( Bosnien, Kosovo, Roma, albanien....), nhóm của Balkan hơi gây nhiều xáo trộn trong an ninh , hiện nay được xếp vào các nước không có chiến tranh sẽ bị đuổi về nước, nhưng chuyện đuổi về rất khó , đuổi vài ngàn thì họ lại tới nhiều hơn.. Những người từ Syrien Iraq.. sẽ được nhận tạm thời được ở lại Đức . Vì trong thời gian quá ngắn vài tháng mà hơn 800000 đến, nên có làm xáo trộn dân chúng, ngay chính phủ Đức họ không kịp xây nhà để cho dân tị nạn. đa số tị nạn ở trong các lều hay trại lính xưa, vì nhiều chủng tộc khác nhau trong những lều chật trội nên thỉnh thoảng có đánh nhau hoặc cãi nhau, chuyện đó chỉ bình thường thôi, không có gì quan trọng, còn biểu tình lớn của dân tị nạn mình chưa đọc báo hay thấy tin tục nào cả. Nhưng đây là cơ hội để nhóm thân hữu AfD nếu bầu cử lúc này có thể được xấp xỉ 20% số phiếu , trước đây vài tháng chỉ khoảng 5-7%, nhóm NPD cực hữu càng có dịp tuyên truyền chống dân ngoại quốc nhiều hơn. Đừng quên rằng dân VN trong vài ba năm sau khi bức tường Berlin đổ đi từ Đông Âu qua cũng khoảng 100 đến 200 ngàn người.
Thật sự không như các báo ở Mỹ đã đang mà chính phủ đang lo giữ gìn an ninh dĩ nhiên sợ khủng bố của những nhóm hồi giáo quá khích, nhưng họ sợ nhất là nổi loạn và khủng bố của nhóm cực hữu phát xít . Nhất là vùng Đông Đúc chuyện đốt trại tị nạn và bắt cóc , đánh đập người tị nạn thường xuyên. Nhiều ngôi nhà trống chính phủ tính sửa để chứa người tị nạn , bị đốt trước khi xây, những hành động này tôi liên tưởng tới vụ đốt cháy nhà của dân tị nạn VN trước đây hơn 10 năm ở Đông Đức, đa số người Đức họ chấp nhận dân ti nạn nhưng có giới hạn, vì người Đức họ quen kỷ luật sạch sẽ và khi nhận tị nạn họ muốn giúp đỡ đàng hoàng , nhưng bây giờ nhiều quá nhiều nơi họ thiếu nhân viên thiếu công chức làm giấy tờ và ghi danh người tị nạn, cũng như không đủ nhà ở. Chính phủ đang khuyến khích những người nhân viên đã về hưu , đi làm lại để giải quyết vấn đề , giấy tờ , hướng dẫn và day tiếng Đức cho những người tị nạn. Một số bạn Đức của tôi tỉnh nguyện đỡ đầu vài thanh niên Syrien, kiếm nhà cửa và chỗ học cho họ. Dân chúng mang quần áo đồ dùng tới nhiều quá đến nỗi các cơ quan thiện nguyện không nhận nữa vì quá nhiều và không có đủ nhân viên phụ tuyển lựa và phát quần áo ra.
 
Pháp và Bỉ có vấn đề nhiều hơn  Đức ,  có những nơi có thể gọi là ghetto như vài vùng ngoại ô Paris hay ngoại ô Molenbeek của Brussel nơi mà rất đông người ngoại quốc ở , tỉ lệ thất nghiệp của thanh niên dưới 30 tuổi đến 40%  , những nơi đó là nơi trốn an toàn của tụi Dschihadist. Ngay trong nhóm Terrorist o Paris có môt người Pháp sinh o Paris

Những video đang phổ biến trong internet của nhóm cực hữu làm và truyền đi các nơi. Cái video của anh Văn vừa gởi ( quay năm 2012 chứ không phải bây giờ,hồi đó có một vài người lợi dụng tung cờ ISIS ra) cũng như trước đây vài tuần trích từ trang mạng do nhóm cực hữu làm, nhóm này bị cấm hoat động ở Đức . Tôi biết ở Mỹ những video này được chuyển nhanh chóng , nhất là lúc này vì Obama đang tính nhận 10.000 tị nạn từ Syrien. Đừng quên rằng Syrien có hơn 10% người theo đạo Schiiten tức là một đạo thiên chúa giáo, nhóm người này bị ISIS chặt đầu,giết hại dã man.
Tụi mình đã là tị nạn và vẫn là tị nạn, ra đi vì không thể sống được ở quê hương, dân Syrien Iraq , Libanon... phải bỏ nước đi vì tụi ISIS quá tàn ác, họ cũng có quyền hưởng tị nạn như tụi mình, chắc chắn trong đám dân tị nạn có trà trộn một số Terrorist ISIS,  phá nền an ninh của Âu Châu, nhưng không vì vậy mà những nạn nhân của Terroristen không có chỗ sống
MThu
 
 












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét