Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

'Người đẹp Bình Dương' Thẩm Thúy Hằng và nhân duyên trời định


'Người đp Bình Dương' Thm Thúy Hng và nhân duyên tri đnh 
 

 


Chính “Ng
ười đp Bình Dương” ni tiếng đã gn lên ve áo vest ca ông Nguyn Xuân Oánh mt bông hng đ thm. Không ng đóa hng đnh mnh này đã to cơ hi cho c hai quen nhau, mt chính khách đang ni lên trên chính trường và cô n minh tinh kh ái.  

Ông Nguy
n Xuân Oánh sinh năm 1921 ti Bc Giang, đã theo hc ngành kinh tế Đi hc Harvard - mt trường đi hc ni tiếng cHoa Kỳ và trên thế gii. Ông tt nghip Tiến sĩ kinh tế vào năm 1954 và làm vic ti Ngân hàng Thế gii mt thi gian trước khi v nước đm nhn vai trò Thng đc Ngân hàng quc gia vào năm 1963 (sau khi Ngô Đình Dim b đo chính). Có giai thoi krng năm GS-TS Nguyn Xuân Oánh v nước, va bước xung phi trường Tân Sơn Nht có mt hàng rào người đp Sài Gòn đón chào và tng hoa, trong s đó có minh tinh Thm Thúy Hng. 

Chính “Ng
ười đp Bình Dương” ni tiếng đã gn lên ve áo vest ca ông Nguyn Xuân Oánh mt bông hng đ thm. Không ng đóa hng đnh mnh này đã to cơ hi cho c hai quen nhau, mt chính khách đang ni lên trên chính trường và cô n minh tinh kh ái. Và chuyn phi đến đã đến, sau đó c hai thành v chng vượt qua tt c nhng xì xào, bàn tán ca dư lun mt thi. Chuyn k rng trong giai đon GS-TS Nguyn Xuân Oánh tham gia chính trường chế đ cũ, trong nhng bui tiếp tân, chiêu đãi chính khách, quan khách trong ngoài nước, nhiu “mnh phphu nhân” v ca chính khách, tướng tá đã t v khó chu khi phi sánh ngang hàng vi Thm Thúy Hng phu nhân ca Phó Th tướng Nguyn Xuân Oánh, h cho rng bà không xng đáng đ ngi cùng bàn, ăn cùng mâm, đi đng ngang hàng vi h vì bà thuc đng cp khác, hay nói thng ra là “phường xướng ca vô loi”. 

Có l
 nhn thy điu này và tránh cho chng khi khó x nên nhng ln sau Thm Thúy Hng tchi, không tham gia nhng ba tic sc mùi chính tr và phân chia giai cy na. Là mt người được hc hành t tế, tt nghi mt trường đi hc danh giá v mt ngành đang rt cn cho ci cách kinh tế, GS-TS Nguyn Xuân Oánh v nước trong s trng vng ca đám chính khách đang lên nm thi cơ “thay đi vn mnh đt nước”. Hết cuc đo chính này ti cuc đo chính khác, 

T
ướng “râu dê” Nguyn Khánh lên nm quyn và trng dng ngay GS-TS Nguyn Xuân Oánh trong vai trò Phó Th tướng trong khi đó ngoài Dương Văn Minh (Minh ln) là gương mt quen thuc ca quân đi nhy ra làm chính tr, cm đu cuc đo chính Ngô Đình Dim thì Nguyn Văn Thiu, Nguyn Cao Kỳ… mt ông tướng b binh, mt ông tướng không quân mi bt đu xut hin, lăm le nhy vào vũ đài chính tr vi nhng canh bc do M cm cái. Chính vì thế, nên các đi “Tng thng Vit Nam cng hòa” ca bt c trào nào, nhóm nào lên thay cũng đu n trng ông Nguyn Xuân Oánh và mun gi ông li đ phc v cho b máy chính quyn mà mt gương mt trí thc sáng giá, có hc v, ngoài quân đi như GS-TS Nguyn Xuân Oánh trong giai đon cn thu phc nhân tâm trong tình thế xã hi hn lon như thế nhóm cm quyn nào cũng rt cn. 

Nhan s
c & tài năng 

Sau 30/4/1975, vi
c quyết đnh  li phc v quê hương ca v chng ông Nguyn Xuân Oánh - Thm Thúy Hng trong khi h có rt nhiu cơ hi và s tác đng đ ra đi là s chn la không ddàng và chc chn quyết đnh này là ca ông Nguyn Xuân Oánh. Trong giai đon khó khăn ca đt nước sau ngày gii phóng, v chng ông Nguyn Xuân Oánh tham gia phc v cách mng hai cương v khác nhau. Ông Nguyn Xuân Oánh được tin tưởng trong vai trò c vn kinh tế ca TBT Nguyn Văn Linh, Th tướng Võ Văn Kit, ông cũng được bu vào UB Mt trn T quc Vit Nam, đi biu Quc hi nước Cng hòa Xã hi ch nghĩa Vit Nam. 

Còn ngh
 sĩ Thm Thúy Hng thì tiếp tc đóng phim, din kch tham gia trên lãnh vc văn hóa ngh thut. Bà được Nhà nước phong tng danh hiu Ngh sĩ ưu tú. Mt s phim Thm Thúy Hng đóng trong giai đon sau 1975 ghi đm dn như: Như thế là ti ác, Ngn la Krông Zung, H sơ mt đám cưới, Đám cưới chy tang, Cho c ngày mai, Nơi gp g ca tình yêu… Sân khu kch nói cũng là lãnh vc ngh sĩ Thm Thúy Hng phô din tài năng ca mình và nhiu vai ca bà trong hàng lot v kch nói đã làm sáng thêm tên tui Thm Thúy Hng và được Nhà nước phong tng Ngh sĩ ưu tú đ ghi nhn s đóng góp ca bà trên lãnh vc ngh thut như: Cho tình yêu mai sau, Đôi bông tai, Hoa sim gai trng, Bit th hoang tàn… 

Không ch tham gia din xut trong vai trò din viên, Thm Thúy Hng còn sáng tác kch bn sân khu như: Người hnh phúc, N cười và nước mt, đã được dàn dng trên sân khu nh. Nhưng có l vai din mang đm dn ca bà trên lãnh vc sân khu và s nghip nói chung là vai Phn Y trong v Lôi Vũ ca Đoàn kch nói Kim Cương trước khi Thm Thúy Hng t giã sân khu, phimnh… sng n mình vì biến chng ca cht silicon mà bà tng bơm vào da tht đ gi gìn sc đp mt thi ca người ngh sĩ. Và cũng chính nh thế mà bà tr nên lng ly, là biu tượng ca nhoàng nhan sc sut mt thi tui tr đã qua mau. 

Th
m ha ca dao kéo 
image1.JPG
K
 t vai din Phn Y trong v Lôi Vũ trên sân khu kch nói ca Đoàn Kim Cương, Ngh sĩ ưu tú Thm Thúy Hng chính thc t giã sân khu, màn nh và các hot đng ngh thut khác đ lui vcuc sng khép kín  ngôi nhà riêng trên đường Cách Mng Tháng Tám.  đây v chng ông Nguyn Xuân Oánh - Thm Thúy Hng sng gn như n dt. Ông Nguyn Xuân Oánh thì nghhưu, xa ri chn quan trường, còn Thm Thúy Hng thì mun che giu mi người thi kỳ nhan sc tàn t ca mình bi trong giai đon biến chng cui cùng ca cht silicon mà mt thi bà đã bơm vào da tht đ làm tăng sc đp ca mt minh tinh màn bc. Nhng năm tháng cui cùng này đi vi mt “N hoàng nhan sc” qu tht là tt cùng ca s đau kh, bà đã tri qua rt nhiu cuc gii phu ln nh và s dng phương pháp tiêm botox thường xuyên đ chng chi vi s tàn phá ca hóa cht trong cơ th. 

Dù c
 gng hết sc mình, bng mi phương pháp kéo dài thi gian nhưng ri “Người đp Bình Dương” lng ly mt thi cũng phi chp nhn s tht: tt c nhng gì đp đ, lng ly trước đây đã b đào thi, gương mt bà đã biến dng tng ngày. Ri căn nhà  đường Cách Mng Tháng Tám cũng được bán đi, v chng ông Nguyn Xuân Oánh - Thm Thúy Hng mua mt ngôi nhà khác  vùng Bình Qui, qun Bình Thnh và lui v n dt theo đúng c hai nghĩa đen và nghĩa bóng. Ông và Thm Thúy Hng không tiếp xúc vi bên ngoài, sng gn như trong bóng ti, ăn chay trường, tu ti gia, nghe kinh và làm vic thin cho xã hi. 

Nghe nói sau khi được mt nhà sư đến thuyết pháp, đeo vào c mt tượng Pht bng vàng, ông Nguyn Xuân Oánh dường như ng ra l vô thường nên sng ung dung t ti cho đến khi chết vì mt cơn đau tim vào năm 2003. T ngày chng chết, Thm Thúy Hng càng l loi, cô đc trong căn phòng n kín tràn ngp bóng ti. Bà mc áo nâu sòng, ly pháp danh nhà Pht, che giu gương mt biến dng xu xí đ đi làm vic t thin vi nhà chùa. 

Vì th
ế nên không ai biết mt minh tinh màn bc mt thi mt mũi đã biến dng, không còn đp lng ly như xưa. Có l bà s sng yên n vi huyn thoi và hào quang cũ khi đi ra đường vi bao nhiêu người ngưỡng m kéo nhau theo phía sau đ nhìn mt và xin ch ký. 

Và “Người đp Bình Dương” vn tn ti trong tâm tưởng mi người nếu Thm Thúy Hng không xut hin ti đám tang ca NSND Phùng Há và trc sut bên quan tài ca “Má By” theo l ca thy trò. Tuy mc áo tang đen và che giu mt, nhưng ri chân dung hin ti ca “Người đp Bình Dương” sau biến chng silicon đã l ra và ai đó đã chp được my tnh, sau đó h đã tung lên mng. 

Thẩm Thúy Hằng (thứ hai từ trái qua) một thời được coi là biểu tượng của nhan sắc phụ nữ Sài Gòn. Tuy nhiên sau nhiều lần giải phẫu thẩm mỹ để kéo dài tuổi thanh xuân, nữ diễn viên mang khuôn mặt biến dạng và lui về sống khép kín, ngại tiếp xúc với người khác. Nhân dịp đám cưới con trai nghệ sĩ Mỹ Chi (đeo dây chuyền đứng sau) tối qua 25/5 ở TP HCM, Thẩm Thúy Hằng cũng tới chia vui.
Thẩm Thúy Hằng (thứ hai từ trái qua) một thời được coi là biểu tượng của nhan sắc phụ nữ Sài Gòn. Tuy nhiên sau nhiều lần giải phẫu thẩm mỹ để kéo dài tuổi thanh xuân, nữ diễn viên mang khuôn mặt biến dạng và lui về sống khép kín, ngại tiếp xúc với người khác. Nhân dịp đám cưới con trai nghệ sĩ Mỹ Chi (đeo dây chuyền đứng sau) tối qua 25/5 ở TP HCM, Thẩm Thúy Hằng cũng tới chia vui.

Không có gì tn ti mãi trên cõi đi này mà điu phù du nht chính là nhan sc. Nhưng mt người quá ni tiếng trên lãnh vngh thut, lãnh vc gii trí như Thm Thúy Hng, li đp lng ly nhưbiu tượng nhan sc đã biến thành chun mc ca bt c người ph n nào và trước s ngưỡng m ca công chúng thì nhan sc đó không th b tàn t vi bt c lý do gì. Người ta hiu đượctâm lý y và chính vì thế nên hoàn toàn chia s ni kh đau ca Thm Thúy Hng trong hin ti. Bi không có gì bun thm hơn mt người sng mà phi luôn luôn giu kín gương mt mình sau lp vi ngy trang. 

Bi kch cui đi
V chng Thm Thúy Hng có 4 người con trai hi nước ngoài và đu thành đt. H li là nhng đa con hiếu tho, luôn v thăm viếng cha m và bao bc bà trong lúc tui già. Nhưng đi không ai được hưởng trn vn may mn, hnh phúc luôn tin s ri ro, thm chí c bi kch. Thm Thúy Hng cũng thế, nếu thông tin mi nht xy ra là s tht thì đúng là mt cú sc ln cho bà vào nhng ngày cui đi.
Người ta nói rng Thm Thúy Hng đã công khai vi mt vài t báo vào chiu ngày 8.7.2011 rng bà có mt đa con gái b b rơi vào lúc đan trên tt đnh vinh quang. Đa bé gái này bà đt tên là Nguyn Thy Thi Hng đ đánh du thi kỳ vinh quang y. Và do hoàn cnh ngang trái, bà đã gi cho mt gia đình quen nuôi dưỡng. Sau năm 1975, gia đình này sang M và đa con gái ca Thm Thúy Hng cũng theo cha m nuôi đi mt t thi đim đó.
Sau nhng kh đau day dt, hi hn giày vò, Thm Thúy Hng đã tìm ra manh mi đa con gái lc loài ca mình và mong s có ngày đoàn t. Nhưng cô gái y, theo hình nh chúng tôi có được hin là mt cô gái trưởng thành, rt đp, ging Thm Thúy Hng như hai git nước, bng nhng li l mm mng, l đ đã lên tiếng ph nhn mi quan h này trên màn nh truyn hình M mi đây qua mt cuc phng vn.
Nguyễn Thụy Thi Hằng được cho là đứa con gái mà Thẩm Thúy Hằng bỏ rơi năm xưa

 

 

Nguyễn Thụy Thi Hằng được cho là đứa con gái mà Thẩm Thúy Hằng bỏ rơi năm xưa

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét