Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Linh mục ở New Jersey bị giáo dân kiện 'lấy tiền bao trai'


Linh mục ở New Jersey bị giáo dân kiện 'lấy tiền bao trai' 
Saturday, December 12, 2015 6:02:32 PM 

BRICK, New Jersey (NV)
 - Một linh mục Công Giáo hiện bị cáo buộc biển thủ số tiền khoảng gần $1 triệu đồng do giáo dân hiến tặng để trả cho một nam mại dâm và mua căn nhà trị giá khoảng $264,000 để hai người cùng sống chung, theo đơn kiện của giáo dân.

Theo tờ USA Today, đơn kiện này được nộp tại tòa ở New York hôm Thứ Năm, cáo giác rằng Linh Mục Peter Miqueli, phục vụ tại nhà thờ St. Frances De Chantal trong khu Bronx ở thành phố New York, dùng tiền nhà thờ cho các mục đích riêng, kể cả trả cho một nam mại dâm số tiền $1,000 cho mỗi lần hẹn để thực hiện những “ao ước tính dục” của ông ta.
Tờ USA Today nói người nam mại dâm này, được nêu tên là Keith Crist trong hồ sơ nộp ở tòa, cũng chơi những trò chơi tính dục với vị linh mục, trong đó ông Crist đóng vai chủ và Linh Mục Miqueli đóng vai nô lệ.
Đơn kiện cũng nêu tên giáo phận New York, Hồng Y Timothy Dolan và ông Crist, cùng đòi số tiền bồi thường.
Linh mục Miqueli bị cáo buộc là đã lấy tiền từ hai nhà thờ khác nhau, từ năm 2002.
Đơn kiện 34 trang cũng đưa ra chi tiết nói rằng linh mục Miqueli thường đi Ý và Florida chơi, chi tới $60,000 vào năm 2012 để mua ma túy xài chung với ông Crist, đồng thời cũng trả số tiền $1,075 mỗi tháng để thuê căn chung cư ở Park Avenue cho ông Crist, theo USA Today.
Lương của linh mục Miquel được cho biết là dưới $31,000, theo hồ sơ ở tòa. (V.Giang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét